Hướng dẫn học và tập lái xe ô tô bằng bằng lái xe B2 mới nhất 2023

Đối với những người dự thi giấy phép lái xe ô tô B2, ngoài phần thi lý thuyết 600 câu còn phải thi thử. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng vượt qua kỳ thi thực hành B2.

Nếu bạn cũng quan tâm đến những vấn đề trên thì hãy chú ý theo dõi các bài viết sau của Gia Minh Tech Hướng dẫn học tập lái xe ô tô Tương đương với B2.

Hướng dẫn lái xe ô tô

1. Làm quen với xe tập

Trên thực tế, bạn sẽ học lái xe trực tiếp trên xe thực hành hoặc xe thử nghiệm. Đầu tiên, bạn cần phải làm quen với xe và tìm hiểu kỹ chức năng của từng bộ phận trên xe.

Điều quan trọng cần nhớ là khi đã lên xe, bạn phải thắt dây an toàn. Tiếp theo, hãy làm quen với một số bộ phận của xe:

– Túi khí bảo vệ bạn khi xảy ra tai nạn và chỉ hoạt động khi bạn thắt dây an toàn

– Khi ngồi vào ghế lái cần điều chỉnh ghế sao cho việc lái xe được thoải mái, thuận tiện

– Vô lăng là bộ phận dùng để điều khiển hướng chuyển động của ô tô

– Công tắc còi điện được bố trí trên vô lăng dùng để bấm tín hiệu thông báo cho người lái xe khác

– Công tắc đèn dùng để bật/tắt các đèn như đèn pha, đèn xi nhan, đèn pha

– Bàn đạp ly hợp – Ly hợp nằm ở bên trái vô lăng và dùng để khởi động xe, dừng xe hoặc chuyển số

– Bàn đạp phanh chân được bố trí bên phải trục vô lăng.Nằm giữa bàn đạp ly hợp và chân ga, dùng để giảm tốc độ hoặc dừng xe

– Bàn đạp ga được bố trí bên trái vô lăng, cạnh bàn đạp phanh, dùng để tăng tốc độ

– Phanh tay có vai trò giảm tốc độ và dừng xe trên đường dốc.

– Công tắc gạt nước điều khiển cần gạt nước để có được tầm nhìn của xe

2. Học và rèn luyện kỹ năng lái xe cơ bản

Kỹ năng lùi, rẽ và đỗ xe là những kỹ năng cơ bản cần thành thạo sau khi học lái xe. Để thành thạo các kỹ năng trên, bạn cần phải vượt qua 11 bài kiểm tra như lái xe trên đường quanh co, đỗ xe,…

Đặc biệt phần thi lùi xe về đúng vị trí thường mang đến nhiều khó khăn cho thí sinh. Vì vậy, bạn cần luyện tập kỹ năng của mình một cách cẩn thận để vượt qua kỳ thi.

Hướng dẫn lái xe ô tô

Tìm hiểu thêm:

  • Hướng dẫn kỹ năng lái xe taxi mới nhất 2023
  • Kinh nghiệm lái xe ô tô đúng cách và dừng đèn đỏ

ba. B2 Hướng dẫn dạy lái xe ô tô

1. khởi hành

Trước khi tham gia phần thi xuất phát, bạn cần lưu ý không bật xi nhan khi lên xe, vì nếu bật lên nghĩa là bạn đã sẵn sàng và hệ thống sẽ bắt đầu tính điểm.

Thay vào đó, hãy điều chỉnh gương chiếu hậu, ngồi xuống, hạ phanh tay, thắt dây an toàn và chuyển sang số một. Khi bạn đã kiểm tra mọi thứ, hãy bật đèn xi nhan.

Khi có tín hiệu xuất phát, từ từ cho xe vượt qua vạch xuất phát. Nếu xe không vượt vạch trong vòng 30 giây sẽ bị loại trực tiếp.

Khi qua vạch xuất phát và nghe thấy tín hiệu “bíp” thì tắt xi nhan, nhả côn và giảm tốc độ để vào bài thi 2.

2. Dừng lại và nhường đường cho người đi bộ

Khi thấy người đi bộ băng qua đường, bạn cần đỗ xe trước vạch trắng và vạch dành cho người đi bộ. Bí quyết là nhìn vào cần đỗ xe nằm ở giữa tay nắm cửa.

3. Xuất phát khi xe lên dốc

Khi khởi động xe trên đường dốc, thay vì dùng chân ga, bạn mở ly hợp và cho xe lăn bánh đến nơi có biển báo dừng trên đường nghiêng. Cẩn thận không vượt qua vạch dừng, nếu không bạn sẽ bị loại trực tiếp.

Khi đến gần vạch đỗ xe, đạp phanh và côn, từ từ nhả côn và để động cơ gầm lên, nhanh chóng nhả phanh và cho xe vượt dốc.

4. Vượt qua vết bánh xe theo đường thẳng đứng

Khi thử qua vệt bánh xe trên đường thẳng đứng, bánh sau và bánh trước cần điều chỉnh vào vệt bánh xe. Nếu xe đi chệch khỏi khu vực cấm, bạn sẽ bị ngã. Mỗi lần vượt qua bài kiểm tra sẽ bị trừ 5 điểm. Nếu bài kiểm tra được hoàn thành lại trong vòng 2 phút thì sau 2 phút sẽ bị trừ 5 điểm.

Đối với bài tập chéo dọc, bạn cần căn chỉnh vai của mình với góc đường và bẻ lái thật nhanh để rẽ.

5. Đi qua ngã tư có đèn giao thông

Khi đèn đỏ bật lên, bạn cần dừng xe cách vạch vàng khoảng 1m rồi đạp côn. Khi đèn đỏ còn khoảng 2 giây, bạn có thể từ từ nhả côn và tiếp tục lái xe.

6. Đường vòng

Đối với phần thi này bạn cần áp dụng quy tắc “tiến, bám sau – bám bụng” và không để bánh xe chạm vạch. Mỗi lần vượt vạch sẽ bị trừ 5 điểm, vi phạm quá 5 giây sẽ bị trừ 5 điểm. Bài kiểm tra phải được hoàn thành trong vòng 5 phút và điểm sẽ bị trừ nếu vượt quá 5 phút.

7. Đỗ xe thẳng đứng vào chỗ đỗ

Đối với bài kiểm tra này, bạn cần cẩn thận không chạm vào dây hoặc bước lên lối đi khi ra vào chuồng. Sau khi lùi lại, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn rồi phanh gấp và lái xe ra khỏi chuồng.

8. Dừng ở nơi có đường sắt đi qua

Khi nhìn thấy biển báo đường sắt gần đó, bạn cần đỗ xe cách vạch đỗ xe quy định không quá 50 cm. Nếu đỗ xe dưới mức quy định sẽ bị trừ 5 điểm.

Bí quyết để kiểm tra là căn chỉnh gương phụ sang trái. Khi tầm nhìn, vạch dừng và mép dưới tạo thành một đường thẳng thì dùng phanh và côn để đưa xe dừng lại.

Hướng dẫn lái xe ô tô

9. Thay đổi số phía trên các hàng

Khi chuẩn bị vào làn tăng tốc, bạn cần điều chỉnh xe đi thẳng và giữ chắc tay lái. Sau đó, nhả hoàn toàn ly hợp phanh và đạp ga từ từ.

Khi vượt qua biển báo “Bắt đầu tăng số và tăng tốc” thì đạp côn, vào số 2 và nhả ly hợp, đạp ga đi tiếp. Tốc độ lúc này cần tối thiểu là 20km/h.

Khi vượt biển hạn chế tốc độ, bạn cần đạp côn, giảm tốc độ xe, về số 1 và lái xe chậm qua biển báo.

10. Đỗ xe phẳng trong bãi đỗ xe

Theo thể lệ thi B2, khi thi lấy bằng B2 cần phải thi chéo ở điểm đậu. Bạn muốn xe song song với chuồng khi thực hiện việc này.

Tiếp theo, căn chỉnh vai của bạn vuông góc và xoay vô lăng sang bên phải, lùi cho đến khi ô tô của bạn tạo thành một góc 45 độ với vỉa hè, sau đó bắt đầu lùi vào chỗ đậu xe của bạn.

Yêu cầu tài xế lùi xe thẳng vào chỗ đỗ, điều chỉnh xe về đúng vị trí và giữ khoảng cách giữa hai xe để dễ dàng thoát ra.

11.Kết thúc

Khi vượt qua vạch đích, bạn cần bật xi nhan bên phải để kết thúc phần thi. Không bật xi nhan sẽ bị trừ 5 điểm.

Bốn. Bí quyết luyện thi bằng lái xe B2

1. Giữ vô lăng đúng cách

Độ bám 10:20 phút hoặc 9:15 phút:

Phương pháp nắm giữ này được coi là an toàn nhất hiện nay. Nhiều người thích chỉnh ở 10:20 để đỡ mỏi tay nhưng tay nắm hiện đại lại là 9:15 vì tay sẽ không cản đường bung túi khí và quay vô lăng sang trái phải rất thoải mái.

– Để tay dưới vô lăng

Việc này được thực hiện trên đường rộng mở hoặc ở tốc độ thấp mà không cần rẽ. Tuy nhiên, đây không phải là cách cầm chắc chắn và có thể hạn chế trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như khó quay theo vòng tròn lớn.

– Phương pháp cầm bằng hai tay Hầu hết các tài xế taxi đều sử dụng phong cách này vì họ liên tục đổi hướng và bấm còi. Tuy nhiên, kiểu ôm này rất nguy hiểm vì tay người lái có thể bị trượt khi quay nhanh vô lăng, gây tai nạn.

Hướng dẫn lái xe ô tô

2. Phanh xe bằng chân trái

Một trong những khó khăn khi lái xe là phanh bằng chân trái, đòi hỏi người lái xe phải luyện tập thường xuyên. Tuy nhiên, đó là kỹ năng cần thiết giúp bạn vượt qua những tình huống khẩn cấp.

Phanh bằng chân trái có thể giúp bạn rẽ ở tốc độ cao một cách dễ dàng. Tốc độ động cơ mong muốn có thể được duy trì ở tốc độ lái xe, kiểm soát hiện tượng “oversteer” quá mức.

3. Chỉnh gương chiếu hậu đúng cách giúp loại bỏ điểm mù

Điều chỉnh gương chiếu hậu đúng cách là điều quan trọng để đảm bảo người lái xe có tầm nhìn tốt nhất có thể. Nếu gương chiếu hậu của bạn chủ yếu phản chiếu bên hông xe thì bạn đang sử dụng gương không đúng cách. Để điều chỉnh chính xác, bạn có thể áp dụng những mẹo sau:

– Gương chiếu hậu chỉ phản chiếu được 1/4 chân xe, tức là phần cánh sau.

– Gương hành khách giống gương người lái và chỉ phản chiếu phía sau xe

– Gương cabin phản chiếu cửa sổ phía sau ở giữa.

4. Mẹo điều khiển ô tô dùng phanh tay

Đây cũng là kỹ thuật quan trọng mà người lái xe cần luyện tập thường xuyên để giúp bạn tránh được việc rẽ khi đường trơn trượt. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó trên đường vì nó có thể dễ dàng làm mòn lốp xe của bạn.

5. Dùng ngón chân và gót chân để giảm tốc độ cho xe

Nguyên lý của công nghệ này là chuyển từ số cao về số thấp. Để thực hiện, bạn nhấn bàn đạp ga bằng gót chân và phanh bằng ngón chân. Điều này giúp giảm thời gian cần thiết để chuyển số, hạn chế tình trạng bánh sau bị mất tải và cho phép giảm tốc nhanh hơn, mượt mà hơn.

5. Cách giải quyết ùn tắc giao thông

Hướng dẫn lái xe ô tô

Việc gặp phải tình trạng giao thông khiến đường bị đóng là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, bạn cần có những kỹ năng cần thiết để xử lý nó, cụ thể:

– Bảo dưỡng động cơ và giữ cho động cơ hoạt động trong suốt thời gian bạn lái xe – Khéo léo phối hợp ly hợp và ga

– Lái xe chậm và không tăng giảm ga đột ngột

– Giữ khoảng cách hợp lý với các xe phía trước và phía sau

Trên đây là thông tin về cách tập lái xe ô tô.Mong rằng qua bài viết của bạn Gia Minh Techbạn sẽ có thêm kinh nghiệm trước khi bắt đầu tập lái xe ô tô.

GIAMINHTECH là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ tiên tiến hỗ trợ tối đa cho phương tiện. Sản phẩm đa dạng bao gồm thiết bị định vị GPS, màn hình HUD, màn hình giải trí trên ô tô, thiết bị dẫn đường và giám sát hành trình, API bản đồ, phụ kiện ô tô…

sản phẩm mới

Camera

BÀI VIẾT MỚI

Mách bạn 5+ kinh nghiệm cần biết khi lái xe qua đường sắt

Hiện nay, có nhiều tuyến đường sắt chạy qua thành phố, tạo thuận lợi cho [...]

4 cách vá lốp ô tô nhanh nhất, hiệu quả nhất hiện nay

Ngày nay, lốp không săm ngày càng được sử dụng nhiều, đặc biệt là trên [...]

Camera an ninh: Giật túi xách bất thành

Thanh niên mặc đồng phục shipper nhiều lần chạy qua lại, sau đó áp sát, [...]

8 Xu Hướng Nổi Bật Trong Ngành Bảo Mật Video Và 8 Cách Công Nghệ Hikvision Hỗ Trợ Chúng

8 Xu Hướng Nổi Bật Trong Ngành Bảo Mật Video Và 8 Cách Công Nghệ [...]

Điều kiện để cảnh sát giao thông dừng xe

Không phải trường hợp nào CSGT cũng có quyền yêu cầu tài xế dừng xe [...]

Cáp đồng trục liền nguồn RG59+2C

Cáp đồng trục, liền nguồn RG59+2C     Gồm 1 sợi cáp đồng trục RG59 [...]

3 Mẫu Camera Ezviz Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Như quý khách hàng đã biết 3 mẫu camera ezviz sau làm mưa làm gió thị trường. [...]

Điện thoại IP, giải pháp VoIP liên lạc giá rẻ cho doanh nghiệp

Trong thời đại mà công nghệ thông tin phát triển rất mạnh mẽ, có rất [...]

Có nên dán kính chống nhìn trộm cho iPhone?

Kính cường lực chống nhìn trộm không còn quá xa lạ với người dùng điện [...]

Khám phá Mọi Góc Nhìn Với Camera Hải Phòng Đỉnh Cao Công Nghệ

Khám phá Mọi Góc Nhìn Với Camera Hải Phòng Đỉnh Cao Công Nghệ Bạn đang [...]

Trả lời