Hướng Dẫn Lái Xe Ô Tô Cát Mới Nhất 2023

Nếu là người yêu thích lái xe địa hình thì bạn không thể bỏ lỡ cảm giác thú vị khi lái ô tô trên bãi biển. Tuy nhiên, lái ô tô trên cát khác với đường thông thường và đòi hỏi phải rèn luyện những kỹ năng cần thiết.Vậy còn Mẹo lái xe cát Có an toàn và hiệu quả không?Để giải đáp những thắc mắc trên hãy theo dõi bài viết sau đây của Gia Minh Tech.

Mẹo lái xe ô tô dành cho mèo

1. Thủ tục lái ô tô trên cát

Trước tiên, bạn cần đảm bảo khung xe của bạn đủ cao, vì xe dẫn động một cầu gầm thấp có thể khó di chuyển trên cát. Bạn có thể đo xem khung gầm của ô tô có đủ cao để lái trên cát hay không bằng cách cho một người dễ dàng lăn qua đường hầm ô tô.

Thứ hai, nên giải phóng một phần không khí trong lốp để tăng diện tích tiếp xúc của lốp và giảm thiểu khả năng bị võng. Khoảng 1 kg/cm2 là đủ.

Thứ ba, tiếp tục cài đặt trục về chế độ dẫn động hai bánh sẽ tốt hơn nếu xe có chế độ trục chậm (ký hiệu là 4L). Ngoài ra, bạn nên tắt tính năng chống trượt và tắt ABS. Đối với xe số tự động, hộp số sàn nên được giữ ở Cấp 1 để tận dụng tối đa mô-men xoắn cao ngay từ đầu.

Thứ tư, sau khi xác định được lộ trình, hãy tiếp tục lái xe không dừng lại. Các góc cua phải càng thoáng càng tốt, nếu không cát sẽ tích tụ ở hai bánh trước khiến xe bị kẹt. Tùy theo độ cứng của cát mà chọn loại 4L hoặc 4H. Có những chỗ cát không lái được xe nên đừng cố gắng, dễ bị căng, cháy côn, tốn nhiên liệu.

Mẹo lái xe ô tô dành cho mèo

Ôtô lao xuống dốc khi băng qua bãi cát

Thứ năm, khi đỗ xe không được phanh mà để xe dừng lại bằng lực ma sát, vì khi phanh xe sẽ lún sâu vào cát và khó di chuyển.

Thứ sáu, nếu nhận thấy xe mình quá tải, hãy cố gắng lùi xe nhẹ nhàng và đủ xa để thoát khỏi đường đi của xe cũ và mở ra một lối đi mới.

Bạn không được phép lái xe dọc theo cồn cát vào thứ Bảy vì rất dễ bị lật xe. Bạn nên lái xe thẳng lên đỉnh đồi và giảm ga khi lên đến đỉnh vì tầm nhìn bị hạn chế vào thời điểm này. Bạn nên xem xét kỹ hơn đầu bên kia trước khi quyết định vượt qua.

Cuối cùng, sau khi rời khỏi bãi cát và trở lại mặt đường nhựa, ô tô cần được bơm đủ hơi cho lốp. Đặc biệt khi chạy trên cát bạn nên mang theo các thiết bị như đồng hồ đo áp suất lốp, máy bơm, dụng cụ xì hơi lốp, kích Hi-Lift, thảm Hi-Lift, thảm chống hư hỏng, dây nối dài, tời kéo.

xem thêm:

  • Hơn 10 kỹ năng lái xe ô tô được giải thích để dễ dàng cải thiện kỹ năng lái

2. Cách xử lý tình huống khi xe gặp sự cố

Mẹo lái xe ô tô dành cho mèo

Mẹo xử lý xe bị kẹt trong cát

Nếu xe của bạn bị sa lầy, đừng cố nhấn ga vì điều này sẽ khiến xe bị lún sâu hơn. Những gì bạn cần làm là giảm áp suất lốp bằng cách cạo đi lớp cát. Ngoài ra, nếu bùn sâu một chút, bạn có thể đẩy và kéo bằng tay hoặc sử dụng các phương tiện khác.

Cách tiếp cận tốt nhất là yêu cầu hỗ trợ từ một phương tiện cứu hộ khác. Nếu xe có trang bị thiết bị hỗ trợ hoặc đang được kéo thì chỉ cần nhấn nhẹ bàn đạp ga, khoảng 1/3 ga và duy trì tốc độ bằng 80% tốc độ tời hoặc tốc độ kéo. Nếu xe được kéo đạp mạnh và bánh xe trượt sẽ tạo ra các vết lún sâu hơn và tạo ra ma sát trượt trong các vết lún, khiến xe kéo nặng hơn và khó chống đỡ hơn.

Nếu bạn đã quen với địa hình đường bằng phẳng thông thường thì việc lái xe qua cát sẽ khó khăn. Vì thế, Gia Minh Tech Bài viết này tổng hợp hầu hết các mẹo lái xe trên cát và cách xử lý các tình huống khi gặp phải chúng, hi vọng các bạn có thể vượt cát một cách suôn sẻ và an toàn.

sản phẩm mới

Camera

BÀI VIẾT MỚI

Camera Gia Minh lắp camera cho gia đình giá tốt tại Hải Phòng

Camera Gia Minh lắp camera cho gia đình giá tốt tại Hải Phòng Bạn muốn [...]

Tiêu chuẩn đánh giá đơn vị lắp đặt camera an ninh tại Hải Phòng uy tín

Bài viết: Tiêu chuẩn đánh giá đơn vị lắp đặt camera an ninh tại Hải [...]

Hikvision ra mắt 13 sản phẩm mới vào quý 1 năm 2023

Hikvision ra mắt 13 sản phẩm mới vào quý 1 năm 2023 để đáp ứng [...]

Cách bật, tắt WiFi trên laptop Windows 7, 10, 11 cực nhanh và chi tiết

Bạn gặp khó khăn trong việc kết nối WiFi cho laptop, điều này gây ảnh [...]

Lắp đặt Camera Wifi 360 Độ Tại Nhà Giá Rẻ Nhất

Tìm hiểu Lắp đặt camera 360 độ tại nhà Lắp đặt camera 360 độ là [...]

Top 10 trình duyệt web tốt nhất, phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web dành laptop, PC phục vụ nhu cầu [...]

Đầu ghi hình 4 kênh – DS-7104HQHI-F1/N

Đầu ghi hình 4 kênh – DS-7104HQHI-F1/N   – Hỗ trợ camera HD-TVI 720P/1080P, Analog, [...]

Camera an ninh ghi lại cảnh cháu bé bị tai nạn khi băng qua đường

Camera an ninh ghi lại cảnh cháu bé bị tai nạn khi băng qua đường [...]

Tìm hiểu đặc điểm của biển báo giao thông và cách nhận biết các nhóm biển báo giao thông

Biển báo giao thông có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo trật tự, [...]

Những điều cần biết để tiết kiệm xăng khi lái xe

Thói quen lái xe giữ vững chân ga, tránh phanh gấp hoặc giữ khoảng cách [...]

Trả lời