Top 13 phần mềm đọc file PDF miễn phí tốt nhất năm 2024

Máy tính hoặc laptop không đọc được file PDF sẽ gây bất tiện cho người dùng khá nhiều trong học tập lẫn công việc. Hãy cùng GiaMinhTech khám phá 13 phần mềm đọc file PDF nhanh và tốt nhất hiện nay nhé!

1Phần mềm Foxit Reader

Phần mềm Foxit Reader là gì?

Foxit Reader là phần mềm đọc file PDF nổi tiếng và phổ biến nhất, là một trong những giải pháp hàng đầu để đọc các file PDF. Phần mềm này cung cấp các tính năng cần thiết và hỗ trợ tốt cho người dùng, đặc biệt đây là phần mềm miễn phí.

Thông tin của phần mềm Foxit Reader:

Phần mềm Foxit Reader được phép hỗ trợ trên trên các hệ điều hành phổ biến nhất trên thị trường hiện nay như Windows XP/ Vista/ 7/ 8 và 8.1/ 10, macOS 10.6 trở lên. Nhà phát hành của Foxit Reader là Foxit Software và có dung lượng là 51.6 MB.

Ưu điểm của phần mềm Foxit Reader:

Khi sử dụng phần mềm này, người dùng có thể tạo và chỉnh sửa file PDF. Ngoài ra, bạn còn được tạo ghi chú, tạo chữ ký, đặt mật khẩu bảo vệ và in file PDF. Foxit Reader có tốc độ xử lý nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Nhược điểm của phần mềm Foxit Reader:

Bên cạnh những ưu điểm thì Foxit Reader cũng có một số nhược điểm nhất định. Phần mềm sẽ không cho phép người dùng chỉnh sửa tệp, hướng dẫn sử dụng chỉ có sẵn trực tuyến.

Tải phần mềm Foxit Reader TẠI ĐÂY
Foxit Reader là phần mềm đọc file PDF nổi tiếng và phổ biến nhất

Foxit Reader là phần mềm đọc file PDF nổi tiếng và phổ biến nhất

2Phần mềm Adobe Reader

Phần mềm Adobe Reader là gì?

Adobe luôn mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng nhất và Adobe Reader cũng thế. Adobe Reader là một phần mềm đọc file PDF đi kèm nhiều tính năng khác như: xem, in ấn, tạo các chú thích,… Đặc biệt là phần mềm này hoàn toàn miễn phí nên được nhiều người lựa chọn sử dụng.

Thông tin của phần mềm Adobe Reader:

Phần mềm Adobe Reader được sản xuất bởi Adobe Systems và hỗ trợ trên 2 hệ điều hành nổi tiếng là Windows (XP/ Server 2003/ Vista/ Server 2008/ 7/ 8 và 8.1/ 10), macOS (10.9/ 10.10/ 0.11/ 10.12). Hiện tại, phần mềm có dung lượng là 72.3 MB.

Ưu điểm của phần mềm Adobe Reader:

Adobe Reader sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật: xem và chú thích vào tài liệu PDF, tìm kiếm từ và cụm từ, bảo vệ hệ thống, điền, ký và gửi biểu mẫu PDF, truy cập tài liệu PDF một cách đáng tin cậy. Đồng thời, người dùng còn được viết lời bình bằng cách sử dụng PDF Annotator.

Nhược điểm của phần mềm Adobe Reader:

So với các phần mềm đọc file PDF khác thì Adobe Reader được đánh giá là có dung lượng nhiều hơn, nặng hơn. Để sử dụng phần mềm, người dùng phải dùng công cụ hỗ trợ dịch sang tiếng Việt do phần mềm không hỗ trợ tiếng Việt.

Tải phần mềm Adobe Reader TẠI ĐÂY
Người dùng sử dụng hệ điều hành Windows hay macOS đều sử dụng được Adobe Reader

Người dùng sử dụng hệ điều hành Windows hay macOS đều sử dụng được Adobe Reader

3Phần mềm Nitro Reader

Phần mềm Nitro Reader là gì?

Nitro PDF Reader được biết đến là một ứng dụng chỉnh sửa PDF chuyên nghiệp. Ngoài tính năng đọc file PDF thì phần mềm còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác và được rất nhiều người dùng lựa chọn. Đặc biệt, phần mềm này không tốn phí.

Thông tin của phần mềm Nitro Reader:

Không giống 2 phần mềm trước, Nitro Reader chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Windows, cấu hình khuyên dùng: Windows 7/8/10, RAM 2GB. Phần mềm này được phát hành bởi Nitro Software và sở hữu dung lượng chỉ 39,1 MB.

Ưu điểm của phần mềm Nitro Reader:

Giao diện của Nitro Reader đơn giản, dễ sử dụng. Người dùng được xem và điều hướng gồm các chức năng: tìm, zoom in/out, xoay, xem từng trang/full, mở nhiều tập tin PDF cùng lúc. Phần mềm hỗ trợ hơn 300 định dạng tập tin, tạo PDF từ bất kỳ tập tin nào với các cấu hình và tùy chỉnh đầu ra.

Nhược điểm của phần mềm Nitro Reader:

Tuy nhiên, Nitro Reader khởi động chậm và chiếm nhiều dung lượng RAM. Phần mềm này chỉ hỗ trợ trên Windows và phiên bản Pro chỉ có thời hạn sử dụng là 14 ngày, sau đó người dùng sẽ dùng miễn phí với ít tính năng hơn.

Tải phần mềm Nitro Reader TẠI ĐÂY
Nitro Reader là phần mềm đọc file PDF chuyên nghiệp và chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Windows

Nitro Reader là phần mềm đọc file PDF chuyên nghiệp và chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Windows

4Phần mềm Cool PDF Reader

Phần mềm Cool Reader là gì?

Cool PDF Reader là một phần mềm đọc và in file PDF hoàn toàn miễn phí với giao diện đơn giản và dễ sử dụng cho người không có nhu cầu cao. Đây là phần mềm độc đáo đến từ Cool PDF Software và sở hữu dung lượng vô cùng nhẹ.

Thông tin của phần mềm Cool PDF Reader:

Theo thông tin từ phát hành, Cool PDF Reader chỉ hỗ trợ trên một hệ điều hành duy nhất là Windows, cấu hình khuyên dùng 7/8/10, 2GB. Phần mềm được sản xuất bởi PDF2EXE Software và dung lượng là 3.52MB.

Ưu điểm của phần mềm Cool PDF Reader:

Người dùng được phép xem, in tập tin PDF hay cắt xén tập tin PDF. Ngoài ra, bạn còn được trích văn bản và hình ảnh ra khỏi văn bản PDF, xuất PDF thành TXT. Phần mềm hỗ trợ 72 ngôn ngữ khác nhau và có thể phóng to, thu nhỏ và xoay màn hình trang.

Nhược điểm của phần mềm Cool PDF Reader:

Tuy được sử dụng tại thị trường Việt Nam nhưng Cool PDF Reader vẫn chưa hỗ trợ phiên bản tiếng Việt. Một số người sử dụng còn phàn nàn phần mềm khởi động chậm và khó sử dụng.

Tải phần mềm Cool Reader TẠI ĐÂY
Phần mềm này có dung lượng lưu trữ chỉ 3.52MB

Phần mềm này có dung lượng lưu trữ chỉ 3.52MB

5Phần mềm PDF-XChange Viewer

Phần mềm PDF-XChange Viewer là gì?

PDF-XChange Viewer là một ứng dụng xem file PDF trên Windows với một dung lượng nhỏ hơn Adobe Acrobat Reader. Đây được xem là phiên bản nâng cao của Foxit Reader với chức năng chính là đọc file PDF với tốc độ cực nhanh và hỗ trợ tất cả các file PDF.

Thông tin của phần mềm PDF-XChange Viewer:

Phần mềm này chỉ được sử dụng trên hệ điều hành Windows và được phát hành bởi Tracker Software Products. Khi cài đặt phần mềm, nhà sản xuất cấu hình khuyên dùng: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10, dung lượng hiện tại của PDF-XChange Viewer chỉ 17.2 MB.

Ưu điểm của phần mềm PDF-XChange Viewer:

PDF-XChange Viewer sở hữu những ưu điểm cơ bản như: đọc file PDF, đọc tài liệu dạng thẻ, thêm bình luận và chú thích, đánh dấu trang, xem trên nhiều tab khác nhau. Đồng thời, phần mềm còn hỗ trợ tập tin trong các định dạng ảnh được hỗ trợ bao gồm: BMP, JPEG, TIFF, PNG và nhiều hơn nữa.

Nhược điểm của phần mềm PDF-XChange Viewer:

Người dùng sẽ không sử dụng được phần mềm này trên các hệ điều hành khác ngoài Windows. Ngoài ra, PDF-XChange Viewer không cho phép tạo file PDF. Hầu hết các tính năng chỉnh sửa đều được bật, nếu muốn tắt người dùng sẽ phải thao tác thủ công.

Tải phần mềm PDF-XChange Viewer TẠI ĐÂY
PDF-XChange Viewer sẽ không cho người dùng tạo file PDF

PDF-XChange Viewer sẽ không cho người dùng tạo file PDF

6Phần mềm Sumatra PDF

Phần mềm Sumatra PDF là gì?

Sumatra PDF được biết đến là phần mềm đọc được nhiều định dạng tài liệu khác nhau như: PDF, eBook (ePub, Mobi), XPS, DjVu, CHM, Comic Book (CBZ và CBR). Đây còn là phần mềm miễn phí và chỉ được sử dụng trên Windows, có dung lượng nhẹ nhất tính tới thời điểm hiện nay.

Thông tin của phần mềm Sumatra PDF:

Phần mềm đọc PDF miễn phí này chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Windows, phát hành bởi Krzysztof Kowalczyk. Dung lượng của Sumatra PDF đang được đánh giá là nhẹ nhất chỉ 8.6 MB, cấu hình khuyên dùng cho phần mềm là Windows XP/Vista/7/8.

Ưu điểm của phần mềm Sumatra PDF:

Ưu điểm nổi bật của phần mềm Sumatra là tính năng mở file PDF dung lượng lớn với tốc độ cao. Ngoài ra, phần mềm cung cấp hotkey để xem và chỉnh sửa file được tiện lợi, chức năng zoom và tìm kiếm đoạn văn trong file PDF, mã hóa với công cụ mã hóa AES-256 và hoạt động trực tiếp trên USB.

Nhược điểm của phần mềm Sumatra PDF:

So với các phần mềm khác thì Sumatra PDF ít tính năng hơn. Đồng thời, người dùng cũng không thể tạo hoặc chỉnh sửa file PDF.

Tải phần mềm Sumatra PDF TẠI ĐÂY
Người dùng được phép đọc các định dạng tài liệu khác nhau khi sử dụng phần mềm này

Người dùng được phép đọc các định dạng tài liệu khác nhau khi sử dụng phần mềm này

7Phần mềm Expert PDF Reader

Phần mềm Expert PDF Reader là gì?

Expert PDF Reader hỗ trợ người dùng đọc, xem và in ấn hay ghi chú ngay vào tài liệu PDF dễ dàng. Thêm vào đó, giao diện phần mềm cũng được thiết kế theo phong cách của Microsoft Word, các tính năng của phần mềm sẽ nằm hết trong tầm mắt của bạn.

Thông tin của phần mềm Expert PDF Reader:

Giống những phần mềm trên, Expert PDF Reader chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Windows. Nhà phát hành của phần mềm này chính là Visage software và cấu hình khuyên dùng là Windows XP/Vista/7/8. Để cài đặt phần mềm, người dùng chỉ tốn 14,9 MB dung lượng.

Ưu điểm của phần mềm Expert PDF Reader:

Phần mềm sẽ giúp hiển thị nội dung tập tin PDF trong giao diện 3D, liệt kê các file PDF có trong máy và hỗ trợ tạo các tab để đọc văn bản. Người dùng sẽ dễ chỉnh sửa văn bản, tách hình ảnh, đoạn văn, chuyển trang bằng việc ghi số trang vào thanh công cụ và hỗ trợ các phím nóng.

Nhược điểm của phần mềm Expert PDF Reader:

Để sử dụng phần mềm Expert PDF Reader, người dùng buộc phải sử dụng hệ điều hành Windows, không sử dụng được trên các hệ điều hành khác.

Tải phần mềm Expert PDF Reader TẠI ĐÂY
Phần mềm sẽ giúp hiển thị nội dung tập tin PDF cả trong giao diện 3D

Phần mềm sẽ giúp hiển thị nội dung tập tin PDF cả trong giao diện 3D

8Phần mềm Javelin PDF Reader

Phần mềm Javelin PDF Reader là gì?

Javelin PDF Reader là phần mềm đọc PDF đơn giản cho phép bạn xem nội dung và in các tệp PDF chuẩn và được mã hóa, hỗ trợ chú thích và đánh dấu tập tin. Giao diện phần mềm khá đơn giản và gọn gàng, người dùng dễ dàng sử dụng.

Thông tin của phần mềm Javelin PDF Reader:

Phần mềm Javelin PDF Reader hỗ trợ trên 2 hệ điều hành Windows và macOS. Nhà phát hành chính thức của phần mềm đọc PDF này là Freeware vói dung lượng lưu trữ chỉ 12 MB. Nhà sản xuất khuyên dùng cấu hình: Windows 7,8,10 và macOS 11.0 trở lên hoặc MacBook có chip Apple M1.

Ưu điểm của phần mềm Javelin PDF Reader:

Khi sử dụng phần mềm, người dùng có thể mở và chú thích các file PDF, trình đọc nhanh với giao diện vô cùng đơn giản, gọn gàng. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người chỉ muốn mở nhanh các file PDF và ghi chú vào chúng.

Nhược điểm của phần mềm Javelin PDF Reader:

Với Javelin PDF Reader, nhà sản xuất đã không tích hợp các tính năng bổ sung như chỉnh sửa, việc này cũng gây ra một số khó khăn nhất định cho người dùng trong lúc sử dụng.

Tải phần mềm Javelin PDF Reader TẠI ĐÂY
Giao diện phần mềm đơn giản và gọn gàng cho người sử dụng

Giao diện phần mềm đơn giản và gọn gàng cho người sử dụng

9Phần mềm MuPDF

Phần mềm MuPDF là gì?

MuPDF là trình đọc PDF tiêu chuẩn mà người sử dụng được phép xem và chỉnh sửa các tệp PDF. Bên cạnh đó, bạn có thể điền vào biểu mẫu văn bản, chú thích tài liệu và sử dụng nó để chuyển đổi tệp PDF thành các loại tệp khác như HTML, SVG và CBZ.

Thông tin của phần mềm MuPDF:

Người dùng sử dụng hệ điều hành Windows mới được sử dụng phần mềm MuPDF, nhà phát hành chính là Artifex. Phần mềm đọc PDF này sở hữu dung lượng là 14.7 MB và cấu hình được khuyên dùng là Windows XP/Vista/7/8.

Ưu điểm của phần mềm MuPDF:

MuPDF không cần cài đặt, ít tốn tài nguyên hệ thống, hiếm khi bị treo hoặc xuất hiện các hộp thoại báo lỗi. Phần mềm còn hỗ trợ nhiều định dạng tài liệu, chẳng hạn như: PDF, XPS, OpenXPS, CBZ, EPUB và Fiction Book 2 và có cả chức năng tìm kiếm.

Nhược điểm của phần mềm MuPDF:

Một nhược điểm của phần mềm khiến nhiều người hạn chế sử dụng chính là quá trình kiểm soát trang cực kỳ khó khăn. Đồng thời, phần mềm này cũng chỉ đọc được tài liệu với chiều dài nhất định.

Tải phần mềm MuPDF TẠI ĐÂY
Người dùng không cần phải cài đặt khi sử dụng phần mềm MuPDF

Người dùng không cần phải cài đặt khi sử dụng phần mềm MuPDF

10Phần mềm PDF Reader Pro Free

Phần mềm PDF Reader Pro Free là gì?

PDF Reader for Windows là phần mềm hỗ trợ đọc file PDF đơn giản nhất bạn có thể dùng. Giao diện chỉ vài tính năng rất cơ bản, giúp người dùng hoàn toàn tập trung khi xem file. Ngoài ra, đây được xem là phần mềm đọc PDF phổ biến nhất trên các thiết bị của Apple.

Thông tin của phần mềm PDF Reader Pro Free:

PDF Reader Pro Free hỗ trợ trên hệ điều hành Windows, macOS và được cho ra mắt bới PDF Technologies, Inc. Cấu hình mà nhà sản xuất khuyên dùng là Windows Vista/7/8/8.1/10 và macOS 10 trở lên, dung lượng của phần mềm lên đến 27.09 MB.

Ưu điểm của phần mềm PDF Reader Pro Free:

PDF Reader Pro Free hỗ trợ chỉnh sửa văn bản trong chính PDF, hợp nhất và kết hợp nhiều tài liệu, có thể chia PDF của bạn thành nhiều tệp. Người dùng còn được chèn trang từ PDF khác, chuyển đổi PDF sang Word và bất kỳ định dạng Microsoft Office, đánh dấu trang và bảo vệ các tệp PDF.

Nhược điểm của phần mềm PDF Reader Pro Free:

Khi sử dụng phần mềm PDF Reader Pro Free thì người dùng chỉ có thể thực hiện được tài liệu với chiều dài nhất định. Chính vì sự bất lợi ấy mà người dùng phải chia nhỏ tài liệu để đọc khiến người dùng e dè khi sử dụng phần mềm này.

  • Tải phần mềm PDF Reader Pro Free dành cho Windows TẠI ĐÂY
  • Tải phần mềm PDF Reader Pro Free dành cho macOS TẠI ĐÂY
PDF Reader Pro Free hỗ trợ hợp nhất và kết hợp nhiều tài liệu với nhau

PDF Reader Pro Free hỗ trợ hợp nhất và kết hợp nhiều tài liệu với nhau

11Phần mềm PDFcreator

Phần mềm PDFcreator là gì?

PDFcreator là phần mềm đọc file PDF cũng như tạo file PDF từ các loại văn bản như Word, HTML. Người dùng được phép tạo file PDF từ việc chuyển đổi các tệp tin có định dạng khác nhau thông qua các máy in một cách nhanh chóng. Giao diện phần mềm khá trực quan và dễ sử dụng.

Thông tin của phần mềm PDFcreator:

Phần mềm này được hỗ trợ trên hệ điều hành Windows và được phát hành bởi Pdfforge. Nhà sản xuất gợi ý sử dụng trên cấu hình Windows XP/Vista/7/8/8.1/10. PDFcreator sở hữu dung lượng lên đến 37,4 MB.

Ưu điểm của phần mềm PDFcreator:

PDFcreator hỗ trợ bạn tạo các file PDF một cách nhanh chóng và người dùng được phép kết hợp nhiều tài liệu với nhau, đồng thời chỉnh sửa chúng theo yêu cầu. Bên cạnh đó, phần mềm hỗ trợ xem trước các tập tin, sở hữu giao diện trực quan, dễ sử dụng.

Nhược điểm của phần mềm PDFcreator:

Dung lượng lưu trữ của phần mềm PDFcreator cao hơn các phần mềm khác, chiếm nhiều không gian lưu trữ của người dùng. Ngoài ra, phần mềm chỉ hỗ trợ cho một hệ điều hành nhất định nên người dùng sử dụng hệ điều hành khác sẽ không xài được.

Tải phần mềm PDFcreator TẠI ĐÂY
Nhược điểm của phần mềm PDFcreator là chiếm dung lượng lưu trữ nhiều hơn phần mềm khác

Nhược điểm của phần mềm PDFcreator là chiếm dung lượng lưu trữ nhiều hơn phần mềm khác

12Đọc file PDF bằng trình duyệt web

Ngoài những phần mềm trên, người dùng có thể sử dụng các trình duyệt Web như: Chrome, Firefox, Cốc cốc để đọc file PDF. Ưu điểm của trình duyệt web là thủ thuật đơn giản và nhanh, giao diện dễ sử dụng, không cần cài thêm phần mềm đọc PDF, hỗ trợ tiếng Việt. Nhược điểm của phần mềm là chỉ đọc file, phóng to thu nhỏ xoay và in.

Người dùng có thể sử dụng các trình duyệt Chrome, Firefox, Cốc cốc để đọc file PDF

Người dùng có thể sử dụng các trình duyệt Chrome, Firefox, Cốc cốc để đọc file PDF

13Xem file PDF bằng Google Drive

Google Drive là trình chuyển đổi PDF và hệ thống lưu trữ PDF dễ tiếp cận nhất. Người dùng có thể chuyển đổi bất kỳ tài liệu, bản trình bày và trang tính nào thành tệp PDF và tải lên bất kỳ tệp PDF nào cho mục đích xem của riêng bạn.

Một số ưu điểm của Google Drive trong việc xem file PDF không cần bất kỳ công cụ bên ngoài nào khi mở file. Đồng thời, bạn có thể in PDF, tải xuống và tìm nội dung trong tài liệu. Người dùng còn có thể xem nhanh các tập tin PDF hoặc chuyển đổi thành các tập tin Excel, Word,… thành PDF.

Người dùng được phép in PDF, tải xuống và tìm nội dung trong tài liệu khi sử dụng Google Drive

Người dùng được phép in PDF, tải xuống và tìm nội dung trong tài liệu khi sử dụng Google Drive

Xem thêm:

  • Top 10 phần mềm nén file và giải nén file trên PC, laptop
  • Top 5 phần mềm resize ảnh chuẩn nhất trên điện thoại, laptop
  • Top 4 phần mềm chuyển file ảnh sang PDF chuẩn không cần chỉnh

Qua bài viết, bạn đã biết được 13 phần mềm đọc file PDF miễn phí tốt nhất 2024. Hy vọng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn!

sản phẩm mới

Camera

BÀI VIẾT MỚI

Kinh nghiệm lái xe an toàn qua đường ngập và xử lý khi xe chết máy

Lái xe trên đường ngập nước là điều vô cùng nguy hiểm, nhất là khi [...]

Nguyên nhân và giải pháp tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, những [...]

Tải IVMS-4200 – Tải phần mềm xem Camera Hikvision

Tải IVMS-4200 – Tải phần mềm xem Camera Hikvision iVMS-4200 trên Windows là một ứng [...]

Camera Dome HD TVI Hikvision DS-2CE56D5T-(A)VPIR3

Camera Dome HD TVI Hikvision DS-2CE56D5T-(A)VPIR3   Turbo HD1080P Outdoor Vandal Proof IR Dome • [...]

Camera Ezviz C6C CS-CV246 (Ezviz Ez360)

Camera Ezviz C6C CS-CV246 Ez360 – Camera Hải Phòng   EZVIZ, một thương hiệu cung [...]

Cập nhật phần mềm Hik-Connect 6: Tìm kiếm thông minh và quản lý an toàn trên xe

Hik-Connect 6 là phần mềm bảo mật dựa trên đám mây mạnh mẽ và ngày [...]

Tìm hiểu tổng quan về cảm biến Innova ABS

Cảm biến ABS Innova Nó là một trong những bộ phận trong hệ thống phanh [...]

Giới thiệu sản phẩm EZVIZ 2023

Giới thiệu sản phẩm EZVIZ 2023

Hệ thống âm thanh IP Audio qua mạng cho nhà xưởng, kho bãi

Hệ thống âm thanh thông báo công cộng khẩn cấp đa vùng công nghiệp là [...]

Người dùng trải nghiệm camera Imou Cruiser 2

Sau khi nhận giải Camera AI xuất sắc tại Tech Awards, Imou Cruiser 2 nhận [...]