Mô tả kỹ thuật mới nhất về lái xe ô tô cong năm 2023

Nếu là người mới lái xe, một trong những kỹ năng bạn cần thành thạo đó là công nghệ vào cua ô tô. Đây là kỹ thuật quan trọng đạt điểm cao trong bài thi dạng B2 và được sử dụng thường xuyên khi tham gia giao thông.Bài viết sau đây sẽ Hướng dẫn lái xe quay đầu Làm sao? Mời các bạn theo dõi Gia Minh Tech.

Hướng dẫn cho xe ô tô lái bên trái cua

1. Học kỹ năng vào cua ô tô

Hướng dẫn cho xe ô tô lái bên trái cua

Khi vào cua cần chú ý cầm vô lăng đúng cách, tay trái hướng 9h và tay phải hướng 3h. Khi cầm, giữ vành vô lăng bằng 4 ngón tay và đặt ngón cái dọc theo vành vô lăng. Ngoài ra, tư thế lái xe cũng rất quan trọng. Độ nghiêng và chiều cao của ghế cần được điều chỉnh một khoảng cách phù hợp, lưng tựa vào ghế, vai và cánh tay thả lỏng tự nhiên.

2. Mẹo giữ vô lăng khi rẽ khi vào cua

Hướng dẫn cho xe ô tô lái bên trái cua

1. Cầm vô lăng đúng cách

Các chuyên gia cho rằng điều quan trọng là phải giữ vô lăng đúng cách khi lái xe. Cụ thể tay cầm tiêu chuẩn là vị trí vô lăng 9h15, tay phải hướng 3h và tay trái hướng 9h. Loại tay nắm này có thể giúp người lái dễ dàng xử lý các tình huống bất ngờ và vận hành xe ổn định hơn. Ngoài ra, cách cầm vô lăng này còn giúp người lái dễ dàng bung túi khí hơn khi gặp tình huống bất ngờ dẫn đến tai nạn.

2. Đặt ngón tay trên vô lăng đúng cách

Khi cầm vô lăng đặt ngón cái lên mép vô lăng và 4 ngón còn lại áp vào mép vô lăng. Không nên cầm quá chặt, hãy cầm vừa phải, có thể đánh lái dễ dàng giúp người lái cảm nhận được lực của mặt đường tác động lên vô lăng. Việc đặt tay đúng cách còn giúp bảo vệ người lái trong những tình huống không lường trước được.

3. Giữ khoảng cách chính xác từ vai đến vô lăng

Vị trí cầm vô lăng đúng là khi khuỷu tay tạo một góc khoảng 120 độ và khoảng cách từ vai đến vô lăng khoảng 30-40cm.

4. Sử dụng vô lăng đúng cách khi vào cua

Khi vào cua, động tác đẩy và kéo là quan trọng nhất để điều khiển vô lăng. Khi quay, một tay kéo còn tay kia giúp đẩy.

ba.Các bước thực hiện kỹ thuật lần lượt

Hướng dẫn cho xe ô tô lái bên trái cua

1. Quan sát cẩn thận từ xa

Trước khi rẽ, bạn cần chú ý quan sát khúc cua từ xa và xem xét khúc cua rộng hay hẹp, quãng đường lái xe dài hay ngắn, mặt đường trơn hay gồ ghề.

2. Giảm tốc độ trước khi rẽ

Hãy giảm tốc độ trước khi rẽ để bạn dễ dàng kiểm soát tốc độ hơn và có thời gian xử lý, quan sát các tình huống bất ngờ. Không nên lái xe với tốc độ cao khi vào cua vì điều này dễ khiến xe bị thiếu lái hoặc thừa lái, khiến xe mất kiểm soát. Ngoài ra, phanh gấp khi rẽ còn nguy hiểm vì bánh xe dễ bị mất độ bám khiến xe bị trượt.

3. Rẽ vào góc

Trước hết, cần ước lượng chính xác độ cong của đường cong để rẽ chính xác nên một lượt rẽ phải trơn tru. Số vòng quay không nên quá nhiều để tránh tình trạng xe mất ổn định. Nếu rẽ quá lâu, bạn có thể di chuyển thêm khoảng cách để đưa xe trở lại đúng đường.

Có hai phương pháp lái vô lăng phổ biến: đánh lái xương đòn và đánh lái kéo đẩy. Ưu điểm của hệ thống lái kéo đẩy là phạm vi thao tác tay linh hoạt, định hướng chính xác, xử lý thuận tiện các tình huống bất ngờ. Ngược lại với phương pháp lái xương đòn, phương pháp lái này phù hợp với những khúc cua ở tốc độ thấp.

Sau khi rẽ, hãy duy trì góc rẽ cho đến khi bạn sẵn sàng rẽ. Nếu gặp sự thay đổi liên tục về độ cao của khúc cua, bạn có thể tăng số vòng quay hoặc đưa vô lăng về vị trí thẳng tùy theo tình huống. Chú ý giữ vững tay khi rẽ.

4. Trả lại vô lăng để xe về trạng thái ổn định

Khi ra khỏi góc cua, bạn cần lùi vô lăng để đưa xe trở lại đường ban đầu. Nếu bạn vào một góc, số lượt bạn thực hiện để rẽ sẽ bằng số lượt bạn thực hiện để quay lại. Chú ý không quay vô lăng quá nhanh hoặc để vô lăng tự quay khi quay chậm vô lăng và đảm bảo vô lăng luôn ở trạng thái vững chắc.

Hướng dẫn cho xe ô tô lái bên trái cua

Bốn.Một số điều cần lưu ý khi rẽ

– Lái xe an toàn phụ thuộc phần lớn vào kinh nghiệm của người lái xe. Vì vậy, điều quan trọng là phải luyện tập vào cua trên nhiều loại xe khác nhau thường xuyên để có thể sử dụng vô lăng mượt mà và khéo léo hơn.

– Vô lăng thường được tích hợp túi khí ở vị trí 11-1 giờ giúp bảo vệ người lái khi xảy ra tai nạn nên bạn cần chú ý đến tư thế ngồi lái và tư thế ngồi lái để túi khí hoạt động tốt nhất.

– Khi rẽ, nếu đánh lái quá nhiều thì số vòng quay tương tự sẽ được trả về khi quay trở lại giúp xe trở lại hoạt động bình thường. Ôm cua là kỹ năng đòi hỏi bạn phải rèn luyện thường xuyên để đạt được mức độ thuần hóa nhất định.

Mong rằng qua những kiến ​​thức trong bài Gia Minh Tech Bằng cách này, bạn sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm về kỹ thuật vào cua và dần dần nâng cao kỹ năng lái xe ô tô của mình.

sản phẩm mới

Camera

BÀI VIẾT MỚI

Hướng dẫn cách sử dụng những nút chức năng trên xe ô tô

Trong thời gian đầu lái xe, hầu hết mọi người đều gặp khó khăn trong [...]

Camera an ninh: Dàn cảnh hỏi đường, trộm xe

    Dàn cảnh hỏi đường, cướp xe máy sinh viên Camera an ninh quầy [...]

Video Giới thiệu EZVIZ H3 Hải Phòng – Camera Gia Minh Hải Phòng

EZVIZ H3 Hải Phòng – Camera Gia Minh Hải Phòng Camera EZVIZ H3 3K

1 Các bình luận

Giới thiệu Camera HIKVISION DS-2CD7026G0/EP-IH

Giới thiệu Camera HIKVISION DS-2CD7026G0/EP-IH, CAMERA NHẬN DIỆN BIỂN SỐ Camera DS-2CD7026G0/EP-IH là một trong [...]

Dịch vụ sửa chữa camera tại Camera Gia Minh

Camera Gia Minh cung cấp dịch vụ sửa chữa camera chuyên nghiệp với đội ngũ [...]

Lắp đặt camera an ninh, giám sát hỗ trợ quản lý doanh nghiệp

Các nhà xưởng đầu lắp đặt hệ thống camera chống trộm sử dụng vào mục [...]

Mẹo bơm lốp ô tô giúp xe tránh bị nổ lốp

Lốp xe có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình vận hành của [...]

Camera Gia Minh bán camera EZVIZ giá rẻ tại Hải Phòng

Camera Gia Minh bán camera EZVIZ giá rẻ tại Hải Phòng Bạn cần một chiếc [...]

Hướng Dẫn Cài Đặt Ứng Dụng APP Camera Ezviz Trên Điện Thoại

Hướng Dẫn Cài Đặt Ứng Dụng APP Camera Ezviz Trên Điện Thoại Hướng dẫn sử [...]

Trả lời