Tổng hợp biển báo giao thông thi B2, cập nhật mới nhất năm 2023

Biển báo giao thông là một trong những thông tin cơ bản của luật giao thông đường bộ Việt Nam. Những loại biển báo này giúp giao thông trật tự và an toàn hơn. Đặc biệt với những người dự định thi bằng lái xe B2 thì lý thuyết nhóm ký hiệu lại càng quan trọng hơn.Dưới đây mời các bạn đọc cùng Gia Minh Tech để tìm hiểu thêm Biển báo giao thông thi B2 qua bài viết dưới đây.

1. Thông tin liên quan đến bằng lái xe B2

Giấy phép lái xe hạng B2 là giấy phép lái xe do cơ quan nhà nước cấp cho người điều khiển các loại xe ô tô sau: – Xe số sàn hoặc số tự động 9 chỗ. – Xe tải hoặc máy kéo dưới 3,5 tấn. – Phương tiện sử dụng trong hoạt động vận tải.

2. Khi thi sát hạch giấy phép lái xe B2 các bạn thường gặp phải các nhóm biển báo.

1. Biển cấm

Báo cáo giao thông thi B2

– Biển cấm là tập hợp các biển báo hướng dẫn người tham gia giao thông không được vi phạm. – Đặc điểm nhận dạng của bộ logo này là: hình tròn, viền đỏ, nền trắng, nội dung bên trong thường được vẽ bằng màu đen (trừ một số trường hợp đặc biệt, màu hình vẽ sẽ khác). – Xét về tính hiệu quả, biển cấm có thể có tác dụng trên tất cả các làn đường hoặc chỉ trên một số làn đường một chiều nhất định. – Trường hợp biển cấm chỉ có hiệu lực trên một số làn đường nhất định thì phải gắn biển số 504 và đặt phía dưới biển chính. – Có 39 biển cấm được đánh số từ 101 đến 139.

2. Biển cảnh báo nguy hiểm

Báo cáo giao thông thi B2

– Biển cảnh báo nguy hiểm là tập hợp các biển báo cảnh báo những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra và giúp người tham gia giao thông phòng ngừa tai nạn tốt hơn. – Nhận biết được đặc điểm của bộ biển báo này: thường là hình tam giác đều viền đỏ, nền vàng, bên trong có hình màu đen. – Hiệu lực của biển báo nguy hiểm là việc chỉ định tất cả các làn đường một chiều. – Hiện nay có 47 loại biển báo nguy hiểm được đánh số từ 201 đến 247.

3. Dấu hiệu lệnh

Báo cáo giao thông thi B2

– Bộ biển hiệu lệnh giúp người tham gia giao thông biết mình phải tuân theo những gì. – Bộ logo này thường có hình tròn, hoa văn màu trắng, nền xanh. – Biển hiệu lệnh thường được đặt ở các nút giao thông, giao lộ hoặc trên đường cao tốc (biển báo giới hạn tốc độ là phổ biến nhất). – Có 10 loại cờ lệnh được đánh số từ 301 đến 310.

4. Biển chỉ dẫn

Báo cáo giao thông thi B2

– Biển chỉ dẫn dùng để điều chỉnh hướng đi hoặc đưa ra các chú thích giúp người tham gia giao thông di chuyển dễ dàng hơn trên đường. – Biển chỉ dẫn có hình chữ nhật hoặc hình vuông, có hoa văn màu trắng hoặc đỏ, thường có nền xanh. – Đây là nhóm có nhiều ký hiệu nhất, tổng cộng 48 ký hiệu, được đánh số từ 401 đến 448.

5. Biển báo giao thông bổ sung

Báo cáo giao thông thi B2

– Biển báo phụ thường được đặt phía dưới nhóm biển báo chính (như biển báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn…) để giải thích, bổ sung thêm thông tin nhằm làm rõ ý nghĩa của biển báo chính. – Biển báo giao thông phụ thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng và có hoa văn màu đen hoặc đỏ. – Có 10 loại logo trong bộ này được đánh số từ 501 đến 510.

6. Vạch kẻ đường

Báo cáo giao thông thi B2

– Vạch kẻ đường cũng là một dạng biển báo giao thông. Nó bao gồm hai loại chính: vạch kẻ đường dọc và vạch kẻ đường ngang. – Vạch kẻ đường giúp điều tiết phương tiện giao thông và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. – Biển báo kẻ đường giúp cho việc chỉ dẫn hiệu quả hơn và hạn chế một số nhược điểm trong việc thể hiện thông tin trên biển báo. – Nếu trên đường có cả vạch kẻ đường và biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo sự chỉ dẫn của biển báo.

7. Biển báo trên đường cao tốc

Báo cáo giao thông thi B2

– Đường ô tô là làn đường dành cho xe cơ giới có dải phân cách chia đường thành hai hướng khác nhau. – Đường cao tốc sẽ có bộ biển chỉ dẫn riêng. – Biển báo trên đường cao tốc rất đa dạng và không có hình dạng chung, đặc điểm nhận dạng.

ba.Một số mẹo giúp ghi nhớ Lý thuyết Ký hiệu B2

– Thứ tự biển cấm bắt đầu từ ô tô con, sau đó đến ô tô khách, xe tải, máy kéo và cuối cùng là rơ moóc. – Biển cấm xe hai bánh cũng cấm xe ba bánh, nhưng không cấm xe bốn bánh. – Biển cấm xe bốn bánh cũng cấm xe ba bánh, nhưng không cấm xe hai bánh. – Biển cấm xe nhỏ cũng sẽ cấm xe lớn hơn. – Biển cấm xe lớn sẽ không cấm xe nhỏ. – Biển cấm ô tô cũng sẽ cấm xe kéo, xe ba bánh v.v. – Nếu có biển cấm xe rẽ trái thì xe không được quay đầu. – Biển cấm xe quay đầu không cấm xe rẽ trái. – Tất cả các phương tiện có biển “Dừng” đều phải dừng lại, kể cả xe được ưu tiên. – Biển báo giao thông ô tô không áp dụng cho tất cả các loại phương tiện, kể cả xe tải, xe buýt. – Biển báo giao thông không có xe tải sẽ không cấm ô tô và xe khách. Trên đây là toàn bộ 7 nhóm biển báo giao thông thi sát hạch giấy phép lái xe B2 và một số mẹo giúp ghi nhớ lý thuyết. Gia Minh Tech Muốn chia sẻ nó với độc giả. Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm kiến ​​thức và thi bằng lái xe B2 dễ dàng hơn.

sản phẩm mới

Camera

BÀI VIẾT MỚI

Nguyên nhân laptop bị mất tiếng, không có âm thanh và 8 cách khắc phục hiệu quả nhất

Trong quá trình sử dụng laptop, máy tính đôi lúc bạn gặp tình trạng máy [...]

Sản phẩm độc quyền HIKVISION : ColorVU +X

Sản phẩm độc quyền HIKVISION : ColorVU +X. Hikvision nâng khả năng chụp màu thiếu [...]

Chính phủ Pháp đã quyết định cấm sử dụng TikTok

Chính phủ Pháp đã quyết định cấm sử dụng TikTok Việc Pháp cấm TikTok trên [...]

Tại sao lại chọn camera DS-2CD2T45G0P-I, DS-2CD2345G0P-I góc siêu rộng?

Camera DS-2CD2T45G0P-I, DS-2CD2345G0P-I góc siêu rộng được chọn vì nó có nhiều ưu điểm trong [...]

Hướng dẫn cách lái xe và vận hành ô tô an toàn, kỹ thuật

Đánh lái và đánh lái là một trong những kỹ thuật cơ bản mà người [...]

10 trang web kiểm tra tốc độ đánh máy tính nhanh chóng, chính xác

Tốc độ đánh máy là một trong những yếu tố được nhiều nhà tuyển dụng [...]

Mượn xe bị tai nạn thì có phải bồi thường hay đi tù không?

Khi phải chịu trách nhiệm bồi thường Xe mượn gây tai nạn Đây là một [...]

Lắp đặt camera cho kho hàng tại Hải Phòng

Lắp đặt camera cho kho hàng tại Hải Phòng Camera Gia Minh là đơn vị [...]

Siêu thị, của hàng tạp hóa, hiệu thuốc lắp camera để không bị mất trộm

Siêu thị, của hàng tạp hóa, hiệu thuốc lắp camera để không bị mất trộm [...]

Thiết bị an ninh, báo động AST FA 158 – Oulia

Thiết bị báo động AST FA 158 – Oulia Báo động, chống trộm giá rẻ [...]

2 Các bình luận

Trả lời