Mất giấy tờ xe bị xử lý thế nào? Thủ tục cấp lại mới nhất 2023

khi được phát hiện Giấy tờ xe bị mấtChủ xe cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục và nộp hồ sơ lên ​​cơ quan CSGT để cấp giấy đăng ký xe thay thế. Vậy để đăng ký thay giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô cần những giấy tờ gì? Giá vé là gì? Mất bao lâu để cấp lại? Bài viết dưới đây Gia Minh Tech sẽ giải đáp chi tiết những câu hỏi trên cho bạn đọc.

Matt Gia to xe o to

1. Thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký xe

1. Chuẩn bị hồ sơ

Theo Điều 15 Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014, khi làm thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và điền các giấy tờ sau. :

– Đồng thời khai các thông tin trong giấy đăng ký xe theo Mẫu 02 ban hành kèm theo Thông tư 15, ký tên và ghi rõ họ tên và nộp cho cơ quan đăng ký xe.

– Xuất trình CMND/CCCD (nếu chưa lấy CMND/CCCD hoặc nơi thường trú trên CMND/CCCD khác với nơi đăng ký trên giấy đăng ký xe thì cần xuất trình sổ hộ khẩu) .

Ngoài ra, nếu chủ xe ủy thác cho người khác làm thủ tục đăng ký xe thay thế thì cũng phải có giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật. Cụ thể, theo Điều 9, Khoản 5 Thông tư số 15/2014/TT-BCA: Người được ủy quyền đăng ký xe phải xuất trình CMND/CCCD; nộp giấy tờ có xác nhận của UBND xã, huyện, thị trấn; được ủy quyền hoặc có xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác.

Trường hợp người đề nghị cấp lại giấy đăng ký, biển số xe là cơ quan lãnh sự, đại sứ quán, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế hoặc nhân viên người nước ngoài thì phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Thư giới thiệu của Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao (đối với cơ quan đại diện tổ chức quốc tế và cơ quan đại diện ngoại giao) hoặc của Bộ Ngoại giao (đối với cơ quan lãnh sự).

– Công hàm của cơ quan đại diện tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự. – Người lao động nước ngoài cần xuất trình CMND ngoại giao hoặc CMND công vụ (còn hiệu lực).

mat gia to xe o to

2. Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền (cục cảnh sát giao thông)

Theo khoản 2 Điều 3 Thông báo số 15/2014/TT-BCA: Công an tỉnh, thành phố và đồn cảnh sát giao thông, đồn cảnh sát giao thông đường sắt, đường sắt là cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục thất lạc, cấp lại. Giấy đăng ký xe ô tô.

Vì vậy, sau khi chủ xe đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần mang đến cơ quan CSGT tỉnh, thành phố để làm thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất. Theo đó, cơ quan công an sẽ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ. Nếu chưa đầy đủ hoặc sai, hồ sơ sẽ được trả về để chỉnh sửa, bổ sung. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì người đề nghị sẽ được hẹn nhận giấy phép lái xe cơ giới cấp lại.

mat gia to xe o to

3. Đến nhận giấy đăng ký xe theo thời gian ghi trên giấy hẹn

Đến thời gian ghi trên giấy hẹn, bạn cần mang giấy hẹn đến phòng cảnh sát giao thông để lấy giấy đăng ký xe thay thế.

2. Mất bao lâu để lấy lại được file xe bị mất?

Theo quy định tại Điều 4, Khoản 2 Thông báo số 15/2014/TT-BCA, thời gian cấp lại giấy tờ xe ô tô không quá 30 ngày kể từ ngày cơ quan công an nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

ba.Nộp phí đăng ký xe bị mất

Theo Thông báo số 229/2016/TT-BTC, mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí trước bạ, lệ phí đổi đăng ký xe như sau:

– Cấp lại giấy đăng ký xe gắn biển số: 150.000 đồng/lần/xe. – Cấp lại giấy đăng ký xe không có giấy phép: 30.000 đồng/lần/xe.

Bốn.Một số kinh nghiệm khi làm lại giấy đăng ký xe bị mất

Matt Gia to xe o to

– Chủ xe không cần đưa xe đến cơ quan công an để kiểm tra (trừ trường hợp xe đã được tân trang, thay đổi kết cấu, màu sơn).

– Khi cấp lại đăng ký xe, biển số 5 số không thay đổi. Vì vậy, nếu biển số xe bạn đang sử dụng chỉ có 3 số thì phải đổi sang biển số 5 số và nộp lại biển số cũ (biển số mới sẽ được bấm và cấp ngay khi đầy đủ hồ sơ hợp lệ). đã nhận) Nếu biển số có 4 số thì chủ xe có thể giữ lại và không cần đổi sang biển số 5 số.

– Đăng ký xe do CSGT cấp:

+ Xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên; xe ô tô, máy kéo, sơ mi rơ moóc, rơ moóc; xe của cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính hoặc cư trú trên địa bàn.

+ Xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cá nhân, cơ quan, tổ chức, dự án nước ngoài, tổ chức kinh tế liên doanh Trung – nước ngoài; tổ chức, cá nhân có trụ sở đóng tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nơi đặt trụ sở cảnh sát giao thông. .

– Giấy đăng ký xe do Công an huyện cấp: xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước có trụ sở chính hoặc cư trú trên địa bàn (trừ xe đăng ký với cơ quan cảnh sát giao thông).

5. Làm mất giấy tờ xe có bị phạt không?

mat gia to xe o to

Hiện nay, khi xe bị mất giấy đăng ký xe (vé) thì pháp luật không quy định việc cấp lại “giấy phép lái xe có hẹn” để thay cho giấy phép lái xe. Vì vậy, nếu có hành vi vi phạm, tài xế vẫn sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

Theo Nghị định số 100/2019/ND-CP về xử phạt không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận ô tô, quy định cụ thể như sau:

– Lỗi không có giấy đăng ký xe: phạt từ 2.000.000 – 3.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng và tạm giữ xe 7 ngày trước khi có quyết định.

– Không mang theo giấy đăng ký xe: phạt từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

– Trường hợp người điều khiển phương tiện không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của xe (không có giấy tờ, giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe hoặc văn bản pháp luật hoặc giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe) thì tịch thu phương tiện. Bài viết trên chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin liên quan về cách giải quyết hồ sơ xe bị mất và xin cấp lại giấy đăng ký xe ô tô.

mong Gia Minh Tech sẽ giúp bạn có thêm những kiến ​​thức bổ ích để có thể xử lý tình huống này tốt hơn.

sản phẩm mới

Camera

BÀI VIẾT MỚI

Đầu ghi hình 4 kênh – DS-7104HQHI-F1/N

Đầu ghi hình 4 kênh – DS-7104HQHI-F1/N   – Hỗ trợ camera HD-TVI 720P/1080P, Analog, [...]

Camera IP Value Express: Bảo mật video đáng tin cậy và giá cả phải chăng

Camera IP Value Express: Bảo mật video đáng tin cậy và giá cả phải chăng [...]

Kinh nghiệm thay lốp ô tô đơn giản và kỹ thuật

Lốp xe là bộ phận quan trọng nhất của ô tô và liên quan trực [...]

Cách bật, tắt WiFi trên laptop Windows 7, 10, 11 cực nhanh và chi tiết

Bạn gặp khó khăn trong việc kết nối WiFi cho laptop, điều này gây ảnh [...]

Cách tạo khung bìa trong Word cho 1 trang hay toàn bộ đơn giản

Bạn đang trang trí bìa trong Word nhưng không biết cách để có khung viền [...]

Kinh nghiệm lái xe an toàn cạnh xe lớn, xe container

Không phải ngẫu nhiên mà dải phân cách chia làn đường trên đường. Lái xe [...]

Lắp đặt Camera Wifi 360 Độ Tại Nhà Giá Rẻ Nhất

Tìm hiểu Lắp đặt camera 360 độ tại nhà Lắp đặt camera 360 độ là [...]

​​​​​​Các yếu tố gây mất tập trung khi lái xe và cách khắc phục hiệu quả

Mất tập trung khi lái xe Đây là một trong những nguyên nhân chính gây [...]

Camera an ninh ghi hình vụ cướp điện thoại táo tợn và cái kết khó ngờ

Camera an ninh ghi hình vụ cướp điện thoại táo tợn và cái kết khó [...]

Toàn tập Hướng dẫn sử dụng HIK-CONNECT trên di động Android

Toàn tập Hướng dẫn sử dụng HIK-CONNECT trên di động Android Ứng dụng khách di [...]

Trả lời