Học cách lái xe số tự động an toàn trong thành phố

lái xe số tự động an toàn trong thành phố

Ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ở các thành phố lớn. Vì vậy, việc lái xe trong nội thành thường gặp nhiều khó khăn. Vậy làm sao để có thể lái xe an toàn mà không vi phạm pháp luật?Chúng tôi mời bạn tham gia vietmap để tìm hiểu thêm Cách lái xe ô tô trong thành phố qua bài viết dưới đây.

Cách lái xe ở Thành Phố

I. 17 cách lái xe an toàn trong giờ cao điểm đô thị

1. Giữ ga ổn định

Khi lái xe trong thành phố, chỉ lái xe ở tốc độ thấp đến trung bình. Do mật độ giao thông ở đây thường cao nên dễ xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Ngoài ra, bạn nên giữ chân ga, kiểm soát tốc độ xe và tránh tăng giảm ga đột ngột. Điều này giúp bạn và những người khác được an toàn khi tham gia giao thông.

2. Giữ khoảng cách hợp lý giữa các xe

Cách lái xe ở Thành Phố

Dù đường vắng hay đông đúc, bạn nên chủ động giữ khoảng cách an toàn. Điều này giúp hạn chế va chạm với xe phía trước, hay trong trường hợp xe máy vượt xe khác và không phản ứng kịp. Ngoài ra, khi ùn tắc giao thông buộc bạn phải lái xe chậm, bạn nên giữ khoảng cách phù hợp và tránh để xe máy tranh giành quyền ưu tiên.

3. Cẩn thận căn chỉnh xe đúng vạch phân cách hoặc vạch kẻ đường

Nếu di chuyển trong nội thành, bạn cần chú ý đến dải phân cách và vạch kẻ đường bên trái. Đặc biệt phía bên phải xe, bạn nên chừa một khoảng trống an toàn vì tầm nhìn từ vị trí này thường rất hạn chế.

4. Lái xe ở làn bên phải

Khi lái xe trong thành phố, bạn không được phép lái xe sai chiều hoặc sai hướng. Bởi điều này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân và người khác mà còn vi phạm quy định giao thông đường bộ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên đi đúng làn đường của mình dù đường có tắc nghẽn.

5. Tránh phanh gấp

Mật độ giao thông ở các thành phố thường dày đặc nên khoảng cách giữa các phương tiện bị hạn chế. Từ đây, nếu phanh gấp, xe phía sau sẽ không kịp xử lý và có thể va chạm vào đuôi xe bạn. Vì vậy, việc phanh gấp cần hạn chế khi đang lái xe. Nếu nhìn thấy đèn đỏ, đèn vàng hoặc chướng ngại vật ở phía xa, bạn có thể giảm tốc độ từ từ.

6. Lái xe đúng tốc độ cho phép

Cách lái xe ở Thành Phố

Giao thông trong nội thành thường phức tạp, người lái xe sẽ không thể kịp thời xử lý những tai nạn bất ngờ nếu chạy quá tốc độ. Vì vậy, dù đường thông thoáng, bạn vẫn nên lái xe với tốc độ cho phép.

7. Hãy chú ý quan sát mọi biển báo giao thông xung quanh bạn

Hệ thống giao thông của các thành phố lớn thường có nhiều quy định như: đường một chiều, đường cấm phương tiện đi qua theo giờ, không có biển báo rẽ, không quay đầu xe, không được đỗ xe,… Vì vậy, để đi lại an toàn và đúng quy định của pháp luật, bạn nên chú ý đến biển báo giao thông.

8. Tránh vội vã khi đến gần ngã tư

Khi đến ngã tư, hãy tuân thủ đèn giao thông và không bao giờ vượt đèn đỏ. Nếu đèn xanh chỉ còn chưa đầy 3 giây, bạn nên giảm tốc độ và dừng lại, vì điều này rất dễ gây ra tai nạn.

Ngoài ra, nếu đèn giao thông chuyển sang màu xanh, hãy lái xe chậm khi đi qua ngã tư để tránh vượt đèn đỏ hoặc rẽ ngược chiều. Nếu xe đi tới muốn rẽ thì cũng phải nhường đường.

9. Khi cần chuyển làn hoặc chuyển hướng, hãy bật đèn xi nhan càng sớm càng tốt

Cách lái xe ở Thành Phố

Khi cần chuyển làn hoặc chuyển hướng, hãy bật xi nhan càng sớm càng tốt. Ngoài ra, hãy kiểm tra gương chiếu hậu để xác định vị trí của xe phía sau. Tuy nhiên, bạn không nên bật đèn xi nhan rồi chuyển làn hoặc chuyển hướng ngay lập tức. Bởi điều này sẽ khiến xe phía sau không phản ứng kịp, dễ gây ra va chạm hoặc tai nạn.

10. Hạn chế quay đầu xe trong nội thành

Giao thông ở các thành phố thường xuyên bị tắc nghẽn, đặc biệt là trong giờ cao điểm. Vì vậy, bạn nên hạn chế quay đầu xe để tránh ùn tắc giao thông. Nếu cần đổi hướng, bạn có thể lái xe theo vòng tròn.

Khi mật độ giao thông thấp và có thể quay đầu xe, hãy bật đèn xi nhan càng sớm càng tốt và chú ý đến môi trường xung quanh. LƯU Ý: Bạn chỉ có thể quay đầu xe khi được phép.

11. Chú ý khi đỗ xe, dừng xe

Hãy cẩn thận khi đỗ xe và tránh đỗ xe trong thời gian dài khi đường tắc nghẽn. Ngoài ra, trước khi đỗ xe, bạn cần xác nhận xem tại địa điểm đỗ xe có biển báo đỗ xe hay đỗ xe hay không.

12. Không bật đèn pha khi lái xe trong đô thị

Đây là điều quan trọng cần nhớ khi lái xe trong thành phố. Ngay cả khi lái xe trong bóng tối cũng chỉ sử dụng đèn pha chiếu xa và không bật đèn pha vì đèn pha sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều và dễ gây nguy hiểm.

13. Luôn bình tĩnh và kiên nhẫn khi lái xe

Cách lái xe ở Thành Phố

Giao thông ở các thành phố lớn thường xuyên bị ùn tắc kinh niên. Vì vậy, bạn nên giữ bình tĩnh và kiên nhẫn để tránh hành động quá hấp tấp và gây ra tai nạn.

14. Hiểu luật giao thông đường bộ khi lái xe

Ngoài kỹ năng lái xe điêu luyện, bạn cũng nên nghiên cứu kỹ luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn khi đi lại. Khi hiểu rõ luật, bạn sẽ tránh được việc mắc sai lầm và bị phạt.

15. Biết rõ hành trình du lịch của bạn

Để đến đích, bạn sẽ có nhiều con đường khác nhau để lựa chọn. Vì vậy, việc nắm rõ các tuyến đường mình cần di chuyển sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mỗi chuyến đi. Sau đó, nếu đường tắc nghẽn, bạn có thể chọn tuyến đường khác và tránh lãng phí thời gian.

16. Luôn chú ý tới gương chiếu hậu

Bạn nên hình thành thói quen nhìn vào gương chiếu hậu khi lái xe, chuyển làn và rẽ. Điều này có thể giúp bạn phát hiện kịp thời có xe phía sau đang tiếp cận xe bạn để tránh những va chạm không đáng có.

17. Nhường đường cho xe đi ngược chiều muốn quay đầu.

Trên thực tế, có nhiều tình huống xe đi ngược chiều muốn rẽ ngay cả khi chưa đến giao lộ. Trong trường hợp này, bạn nên nhường đường cho họ để tránh ùn tắc hoặc va chạm.

xem thêm:

Tổng hợp Kinh nghiệm lái ô tô trên đường cao tốc an toàn

Nói cho bạn nghe Cách quay đầu xe khi lùi đơn giản

II. Kinh nghiệm có thể giúp bạn lái xe số sàn an toàn trong thành phố

Cách lái xe ở Thành Phố

Lái xe số sàn trong thành phố đòi hỏi người lái xe có trình độ kỹ thuật cao hơn so với xe số tự động. Tuy nhiên, bạn chỉ cần biết cách phối hợp chân côn, chân ga và chân phanh với nhau là việc lái xe an toàn sẽ không quá khó khăn.

Nếu bị kẹt xe, bạn nên để xe ở chế độ không tải và giữ chân trên bàn đạp phanh. Khi xe chạy chậm và tốc độ không đổi, bạn cần nhớ nguyên tắc này: “Dù nhả côn ở đâu thì cũng phải giữ ở vị trí đó” và tăng lực ga.

Ngoài ra, nếu thấy xe phía trước phanh gấp khi đèn đỏ thì cần đạp côn xuống phía dưới, ngắt ly hợp rồi cho xe chạy tự do trong một khoảng thời gian không đạp phanh. Khi xe phía trước tiếp tục di chuyển, hãy gài ly hợp lại. Khi xe di chuyển chậm, bàn đạp ly hợp và bàn đạp ga phải phối hợp nhịp nhàng, chỉ sử dụng bàn đạp phanh khi cần dừng lại.

III.Kinh nghiệm giúp bạn lái xe số tự động an toàn trong thành phố

Cách lái xe ở Thành Phố

Lái xe trong thành phố sẽ dễ dàng hơn với xe số tự động so với xe số sàn vì không cần phải chuyển số nhiều. Nhưng để đảm bảo an toàn, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Không dùng chân để điều khiển chân phanh và chân ga vì điều này rất nguy hiểm và dễ dẫn đến tai nạn khi xảy ra tình huống bất ngờ.
  • Chỉ sử dụng chân phải để điều khiển bàn đạp ga, tuân theo nguyên tắc “tăng tốc hoặc phanh”. Lúc này, gót chân của bạn phải thẳng hàng với bàn đạp phanh và dùng đùi để điều khiển phanh hoặc chân ga. Khi xe đã dừng hẳn, hãy đặt chân lên bàn đạp phanh.

BChia sẻ kinh nghiệm của bạn về cách lái xe số tự động an toàn trong thành phố. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm những kiến ​​thức bổ ích khi tham gia giao thông và tránh được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

sản phẩm mới

Camera

BÀI VIẾT MỚI

Tầm nhìn ngoài sức tưởng tượng: Hikvision giới thiệu các sản phẩm và công nghệ hiển thị tiên tiến tại ISE 2024

Hikvision đã ra mắt hàng loạt công nghệ và sản phẩm màn hình sáng tạo [...]

Đầu ghi hình 4 kênh – DS-7104HQHI-F1/N

Đầu ghi hình 4 kênh – DS-7104HQHI-F1/N   – Hỗ trợ camera HD-TVI 720P/1080P, Analog, [...]

Cập nhật thông tin quy định giao thông khi đi qua nút giao thông mới nhất năm 2023

Để hạn chế sai sót khi đi qua các nút giao nhau, bạn cần nắm [...]

Hikvision ColorVu + X mang hình ảnh đầy đủ màu sắc & AI

Công nghệ ColorVu + X của Hikvision mang đến trí thông minh được hỗ trợ [...]

Nguyên nhân đèn báo lỗi động cơ luôn sáng và cách xử lý

Trong trường hợp bình thường, hệ thống đèn cảnh báo của xe sẽ tự động [...]

Phím Fn là gì? Cách bật/tắt và khắc phục lỗi trên laptop

Bàn phím của laptop dùng để phục vụ cho việc soạn thảo văn bản. Ngoài [...]

Hướng dẫn sơn xe ô tô tại nhà nhanh chóng và dễ dàng

Xe ô tô khi sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ bị xuống cấp, đổi [...]

Tư vấn, lắp đặt, thi công lắp camera giám sát Hải Phòng

Tư vấn, lắp đặt, thi công lắp camera giám sát Hải Phòng Camera Gia Minh [...]

Camera an ninh: Trộm bỏ chạy khi bị phát hiện

    Camera an ninh: Trộm bỏ chạy khi bị phát hiện Trộm bẻ khoá [...]

3 sản phẩm ColorVu mới trong tháng này 04 – 2023

3 sản phẩm ColorVu mới trong tháng này 04 – 2023: Bộ công cụ Panoramic [...]